Magento 2 – Vấn đề nhập khẩu

Khi người đọc chú ý có thể sẽ nhận thấy, Tôi hiện phải làm nhiều hơn một chút với M2 (trong phiên bản hiện tại của nó 2.4.2) giao dịch và muốn chia sẻ một số kinh nghiệm.

Hôm nay là về chủ đề “Nhập dữ liệu vào Magento 2“. Cũng không nên nói về một loại hình nhập khẩu đặc biệt, nhưng tóm tắt thông tin chung.

Thông tin đầu tiên thường là về nhập khẩu và ở đây đặc biệt liên quan đến ngôn ngữ: Tôi nhận thấy vấn đề với việc nhập bảng vận chuyển cũng như nhập sản phẩm. Magento phân biệt dựa trên ngôn ngữ được quản trị viên nhập sử dụng. Quản trị viên có sử dụng v.d.. Tiếng Đức và muốn nhập một bảng vận chuyển trong đó các tiêu đề ở dòng đầu tiên bằng tiếng Anh, hệ thống sẽ từ chối. Tương tự với có / không – Thuộc tính. Bạn sẽ không đi xa với giao diện người dùng tiếng Đức, nếu bạn nói có / Không sử dụng và quá trình nhập bị hủy.

Vì vậy, sự cần thiết nảy sinh - đặc biệt là khi làm việc với những người khác- Luôn ghi nhớ trong đầu bạn bạn đang làm việc với ai và ngôn ngữ đang được sử dụng. Trong trường hợp của chúng tôi, tất nhiên chúng tôi làm việc với các đồng nghiệp Việt Nam bằng tiếng Anh. Vì vậy, hãy tạo một tệp nhập phức tạp, bạn phải làm cho mình rõ ràng, rằng làm điều đó bằng tiếng Anh sẽ có ý nghĩa hơn. Nếu cần, bạn phải thay đổi ngôn ngữ quản trị của mình trước khi nhập.

Điều thứ hai, nổi bật: Chúng tôi có rất nhiều bộ thuộc tính, mà chúng tôi tóm tắt trong các tập thuộc tính khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào loại sản phẩm, chúng tôi có thể xác định thuộc tính nào là bắt buộc và thuộc tính nào không. NHƯNG cũng là cái nào trong số này thuộc tính đặc biệt thông tin bắt buộc là và cái nào là tùy chọn. Ví dụ, lượng đổ đầy đồ uống phải được quy định một cách bắt buộc. Chỉ định kích thước của một chiếc áo len không có ý nghĩa gì.

Nhưng nó lặp đi lặp lại khi nhập sản phẩm, rằng các sản phẩm từ các tập thuộc tính khác nhau được nhập cùng nhau và do đó, không cần nói, thông tin bắt buộc đó từ tập thuộc tính 1 cho các sản phẩm từ tập thuộc tính 2 không được lấp đầy.

Tuy nhiên, ở đây, Magento đứng đối diện và giao tiếp, rằng các trường của các thuộc tính có liên quan không được để trống (“Hãy đảm bảo thuộc tính “bất cứ điều gì” không có sản phẩm nào. trong dòng(n): X” (rất vui khi thấy gói ngôn ngữ hoạt động như thế nào)) – Như trong ví dụ của chúng tôi, số lượng lấp đầy cũng phải được chỉ định cho áo len. HOẶC (và đó có lẽ sẽ là cách hợp lý duy nhất cho đến nay) bạn khai báo các thuộc tính được đề cập là tùy chọn trong thời gian nhập và chuyển lại sau khi nhập.

Vì vậy, người ta chỉ có thể hy vọng, nó

  1. không nhiều thuộc tính (chúng tôi đã có trong dự án này 55 đặc tính), cần được thay đổi VÀ
  2. mà bạn không phải nhập thường xuyên hơn.

Đây là cách chúng tôi đã làm trong trường hợp này, rằng chúng ta là cái bàn “eav_attributes” lưu trong cơ sở dữ liệu (sao chép là đủ) và sau đó chạy lệnh sau:

UPDATE `eav_attribute` SET `is_required`=0 where `is_required`=1 

Sau đó, tất cả các thuộc tính bắt buộc chỉ là tùy chọn và có thể nhập. Khi tất cả nhập khẩu được trong, phiên bản đã lưu của bảng sau đó có thể được nhập lại và trạng thái trước đó với các trường bắt buộc mong muốn được khôi phục.

Xuất bản bởi sợi Dệt

từ 2009 Tôi đã làm việc chặt chẽ với Magento. Tôi bắt đầu với việc tạo ra và hoạt động của các cửa hàng B2C. Điều này đã được mở rộng thông qua công việc của tôi trong lĩnh vực logistics. Điều này dẫn đến hệ thống B2E đầu tiên chuyên. Hôm nay tôi làm việc ngày một ngày với B2C thú vị, B2B- và các dự án B2E và báo cáo trong blog này về những thách thức và đưa ra lời khuyên trong cuộc.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *