Magento – Tài khoản khách hàng Magento 1 trong Magento 2 di chuyển và áp dụng mật khẩu

Đối với một dự án, chúng tôi muốn có tài khoản khách hàng từ Magento 1 Mua sắm trong Magento mới 2 (2.4.2) Cửa hàng nhập khẩu. Cả hai cửa hàng đều có hai trang web, vì vậy dữ liệu người dùng đến từ hai trang web. Trong cửa hàng mới, chúng cũng nên được phân phối lại trên hai trang web.

Trong bước đầu tiên, chức năng xuất thông thường của Magento 1 tất cả các tài khoản khách hàng đã xuất. Ở đây, chúng ta đã có thể thấy các băm mật khẩu trong tệp xuất.

Trong bước thứ hai, chúng tôi xuất các tài khoản người dùng đã được tạo trong cửa hàng mới cho mục đích thử nghiệm (mỗi ít nhất. một trên mỗi trang web), các giá trị và tên trường chính xác cho trang web, Lượt xem cửa hàng, v.v.. nhìn – vì vậy các giá trị của Magento 2 dự kiến ​​trong quá trình nhập khẩu.

Bây giờ tôi có tệp CSV, mà tôi xuất thông qua Magento 2 có trong Open Office Calc (hoặc Excel) mở ra. Trong một cửa sổ khác, tệp xuất từ ​​Magento 1. Bây giờ tôi đã điều chỉnh xuất Magento 2 một chút, bởi vì không phải tất cả các trường hoặc. Các cột cần thiết. Sau đó tôi còn lại các cột sau:

email,_website,_store,created_in,disable_auto_group_change,firstname,group_id,lastname,password_hash,store_id,taxvat,website_id

Bây giờ tôi đã sao chép các giá trị từ tệp M1 vào tệp M2 trong các cột. Khi tất cả các cột đã được lấp đầy, Tôi đã lưu tệp dưới dạng tệp CSV mới để nhập vào M2.

quan trọng – Nói chung, hãy luôn chú ý đến định dạng UTF-8! Việc nhập vào M2 sau đó hoạt động mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Tất cả các tài khoản đã được thiết lập và trông chính xác. Nếu bạn đã cố gắng sử dụng tên người dùng trong giao diện người dùng / Đăng nhập bằng email và mật khẩu, bạn luôn có gợi ý

Đăng nhập tài khoản không chính xác hoặc tài khoản của bạn tạm thời bị vô hiệu hóa. Vui lòng đợi và thử lại sau.

Làm phiền! Nó có thể dễ dàng như vậy.

Một số tìm kiếm trên google sau đó đã xuất hiện, điều đó khi chuyển từ Magento 1 trên Magento 2 mã hóa mật khẩu từ MD5- đã được thay đổi thành tiêu chuẩn SHA256. Do đó, mật khẩu băm trong quá trình xuất từ ​​M1 ngắn hơn đáng kể so với băm từ M2.

Trái ngược với các vị trí riêng lẻ trong mạng, lệnh SSH KHÔNG GÌ

php -f bin/magento customer:hash:upgrade

thay đổi mật khẩu được mã hóa MD5 đã nhập thành SHA256, từ Magento 2 tương thích xuống với MD5. Nhưng nó cũng không thể đau – chỉ sau đó đăng nhập sẽ vẫn không thể thực hiện được.

Trên SHA256 dưới MD5

Hiện có nhiều nhà cung cấp khác nhau, cung cấp một phần mềm hoặc tiện ích mở rộng, để thực hiện việc chuyển dữ liệu khách hàng. Có cả người dùng nữa, từ những điều chỉnh đối với mã của Magento 2 – Viết cài đặt. Tuy nhiên, tôi đã tìm thấy một lưu ý phụ, điều đó quá tuyệt vời để không phải thử. Người dùng “Jack” viết trên Stackexchange (những), rằng anh ấy chỉ là một “:0” được thêm vào các băm MD5….

Sau khi đính kèm “:0” và nhập trước khi đăng nhập lần đầu tiên.
Sau khi đăng nhập lần đầu tiên.

Thật khó tin nhưng có thật – bạn chỉ cần “:0″ thêm vào mỗi băm mật khẩu MD5 và đăng nhập vào Magento 2 – Cửa hàng hoạt động với mật khẩu cũ. Mẹo nhỏ cho mọi người Excel- / Người mới bắt đầu Calc: Một cột phụ có công thức = I2&”:0″ công trình kỳ diệu (“I2” tự nhiên là viết tắt của trường có băm MD5). Sau đó, bạn chỉ cần kéo công thức xuống dưới. Sau đó sao chép cột và dán các giá trị vào cột băm. Cột phụ sau đó có thể được gỡ bỏ một lần nữa.

Xuất bản bởi sợi Dệt

từ 2009 Tôi đã làm việc chặt chẽ với Magento. Tôi bắt đầu với việc tạo ra và hoạt động của các cửa hàng B2C. Điều này đã được mở rộng thông qua công việc của tôi trong lĩnh vực logistics. Điều này dẫn đến hệ thống B2E đầu tiên chuyên. Hôm nay tôi làm việc ngày một ngày với B2C thú vị, B2B- và các dự án B2E và báo cáo trong blog này về những thách thức và đưa ra lời khuyên trong cuộc.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *